ฟรุตสลัด


1291775941
เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ฟรุตสลัด

เมนูอาหารหวานที่เอาใจคนรักสุขภาพ คงหนีไม่พ้นผักและผลไม้ใช่ไหมล่ะฮับ งั้นลองเปลี่ยนผัก ผลไม้ ที่ทานอยู่เป็นประจำเป็นอาหารจานพิเศษที่มีหลายๆ อย่างรวมกัน ก็น่าจะดีใช่ไหมล่ะฮะ งั้นเราไปลองทำฟรุทสลัด เมนูอาหารเพื่อสุขภาพกันดีกว่า นอกจากจะได้ประโยชน์แล้ว ยังได้วิตามินจากผลไม้หลายชนิดเลยล่ะเจ้ามะฮ้าาา

ส่วนผสม

1.น้ำตาลทราย 1 ถ้วยตวง
2.น้ำสะอาด 3/4 ถ้วยตวง
3.เกลือป่น1/2 ช้อนชา
4.น้ำเย็นจัด 3/4 ถ้วยตวง
5.น้ำมะนาว1/4 ถ้วยตวง
6.เหล้ารัม หรือไวน์ 1/4 ถ้วยตวง
7.ผลไม้ตามฤดูกาลเท่าที่หาได้ เช่น สับปรด แห้ว กล้วย องุ่น แตงโม แตงไทย ส้ม มะละกอ ฝรั่ง ลูกชิด รวมๆกัน 5 ถ้วยตวง

วิธีทำอาหาร

1.ต้มน้ำตาลทรายกับน้ำให้เป็นน้ำเชื่อม
2.ใส่เกลือป่นลงไป แล้วรอสักพักให้น้ำเชื่อมเย็นลง
3.เติมน้ำเย็นจัดๆ น้ำมะนาว เหล้ารัม ผลไม้ที่เตรียมไว้(ขนาดพอคำ) ลงไป
4.แช่ตู้เย็นทิ้งไว้ให้เย็นตลอดเวลา เวลาทานให้นำน้ำแข็งป่นใส่ลงไปด้วย

เท่านี้เราก็ได้อาหารหวานไว้ทานโดยที่ไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลยล่ะฮับผม แถมยังทานได้ทุกฤดูด้วย เพราะเลือกผลไม้ได้หลากหลายเลย ยิ่งหน้าร้อนนะฮะ คงเย็นฉ่ำชื่นใจน่าดูเลย ไม่ต้องออกไปทานไอศกรีมข้างนอกให้เปลืองเงิน เพียงแค่เปิดตู้เย็นมองหาผลไม้ แล้วนำมาทำตามที่เราได้ให้สูตรไปนะฮะ โอ้วว ว่าแล้ว hitmook ก็ขอไปทำทานบ้างดีกว่า พูดแล้วน้ำลายไหนเลยล่ะเจ้ามะฮะ +_+

Read more… : http://www.108health.com

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s